Mới đây, tại ga trung tâm Bến Thành thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM phát động cuộc thi sáng tạo nội dung với chủ đề "Chạm đến tương lai cùng Metro".

Đây là lần đầu tiên TPHCM tổ chức một cuộc thi sáng tạo nội dung trên không gian mạng nhằm lan tỏa hình ảnh tuyến metro và gắn kết cộng đồng.

Cuộc thi được phát động ngay sau khi tuyến Metro số 1 chính thức đi vào hoạt động, với mục tiêu không chỉ tạo sức lan tỏa mạnh mẽ về công trình giao thông hiện đại này mà còn thu hút người dân và du khách, đưa metro đến gần hơn với cộng đồng.

Theo bà Vũ Minh Huyền - Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, tuyến Metro số 1 sẽ trở thành biểu tượng giao thông công cộng hiện đại, góp phần tạo dựng một nền văn hóa đô thị năng động tại TPHCM, là điểm đến yêu thích của du khách và người dân.

Bà Huyền mong muốn cuộc thi sẽ sản sinh ra những sản phẩm truyền thông sáng tạo, từ đó truyền tải thông điệp tích cực về văn hóa ứng xử và văn minh khi sử dụng phương tiện công cộng.

Ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM, cũng đánh giá cao vai trò của các nhà sáng tạo nội dung. Ông Hồi cho rằng, với khả năng kể chuyện, tạo cảm xúc và hiểu biết cộng đồng, những sáng tạo này sẽ giúp không chỉ quảng bá tuyến Metro số 1, mà còn biến nó thành một câu chuyện truyền cảm hứng cho kỉ nguyên mới của đất nước.

Cuộc thi “Chạm đến tương lai cùng Metro” chính thức khởi động từ 22.12 đến ngày 20.1.2025. Người tham gia gửi tác phẩm tới địa chỉ: ttdt.stttt@tphcm.gov.vn.

Đối tượng tham gia là công dân từ 16 tuổi trở lên, đang sinh sống tại Việt Nam; Những người có đam mê sáng tạo nội dung trong các lĩnh vực video, thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh hoặc viết lách; Các bạn trẻ khao khát thể hiện tư duy độc đáo qua lăng kính mạng xã hội. Người tham dự có thể tham gia dưới hình thức cá nhân hoặc nhóm (không quá 5 người) và đại diện cho tổ chức doanh nghiệp.

Nhà sáng tạo nội dung có thể xây dựng tác phẩm dự thi theo 15 đề tài được Ban tổ chức gợi ý tại Thể lệ. Các tác giả tham gia dự thi bằng sản phẩm dưới dạng: Video ngắn (Facebook Reels, TikTok video); Bài viết sáng tạo (Blog, bài post mạng xã hội); Thiết kế đồ họa (Poster, infographic, ảnh minh họa); Chuỗi hình ảnh (Kể chuyện qua hình ảnh).

Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng hấp dẫn cho các tác giả (hoặc nhóm tác giả) có sản phẩm đoạt giải. Cơ cấu giải thưởng cho tác phẩm gồm có 2 nhóm. Giải thưởng dành cho các Nhà sáng tạo nội dung gồm có 8 giải và Giải thưởng dành cho các Công ty truyền thông quản lý đa kênh (MCN) có 2 giải.

Nguồn: Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM