Đứng trước đà tang giá nhà tại TP.HCM khiến không ít người có nhu cầu mua ở thực không có cơ hội sở hữu nhà ở,  khiến cho người mua nhà và giới đầu tư đổ về Bình Dương tìm các căn chung cư có giá vừa túi tiền.

Bình Dương – Nhiều dự án căn hộ giá mềm đáp ứng an cư

Vài năm trở lại đây, Bình Dương đang đứng đầu về phát triển nguồn cung căn hộ tại khu vực. 5 tháng đầu năm 2022 cho thấy, trong khi TP.HCM chỉ lác đác nguồn cung, giá căn hộ trung cấp tang lên 50-60 triệu đồng/m2, thì nguồn cung tại thị trường Bình Dương dồi dào với mức giá mềm vào khoảng từ 30-38 triệu đồng/m2 (gồm VAT). Vì vậy, làn sóng đổ về vùng giáp ranh như Bình Dương mua căn hộ giá thành “mềm” trở thành xu hướng rõ nét trong thời gian qua trên thị trường.

Đơn cử, tại TP. Thuận An, dự án căn hộ Diamond Boulevard (mặt tiền Quốc lộ 13) đang ghi nhận nhu cầu giao dịch gia tăng khi chào bán nguồn hàng mới. Dự án này nằm ngay cửa ngõ TP.HCM, tầm giá bán chỉ từ 31 triệu đồng/m2, tổng giá thành căn hộ dao động ở từ 1,8-2,4 tỷ đồng/ căn, thấp hơn rất nhiều so với mặt bằng căn hộ Thủ Đức và một số dự án lân cận trên quốc lộ 13 như Astral City (36 triệu/m2), Lavita Thuận An (33 triệu/m2), Anderson Park (39 triệu/m2),…

Tương tự, tại TP. Dĩ An, Bcons Group cũng chào bán hơn 1000 sản phẩm căn hộ giai đoạn 1 tại dự án Bcons City Thống Nhất với mức giá từ 1,62 tỷ đồng/căn có VAT. Lâu nay, chủ đầu tư này luôn tập trung vào phân khúc nhà ở dành cho khách hàng trẻ, giá bán vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu ở thực và áp dụng chính sách thanh toán linh hoạt để giảm áp lực tài chính cho người mua nhà.

Bcons City được các chuyên gia đánh giá có giá bán tốt nhất trong khu vực, khi mức giá chỉ giao động từ 31 – 34tr/m2 có VAT, trong khi đó, các dự án xung quanh đang chào bán mức giá từ 37 – 39tr/m2, thậm chí là 40tr/m2 tại dự án New Galaxy mở bán cách đây 2 năm.

Hạ tầng hoàn chỉnh giúp thị trường Bình Dương đón nhận sức mua từ TP.HCM đổ về.

Xu hướng mua căn hộ Bình Dương hiện tại, ngoài vị trí thuận tiện, có giá vừa túi tiền, các dự án thu hút sức mua hiện nay còn phải đáp ứng tiêu chí về tiến độ xây dựng tốt. “Trong bối cảnh giá nhà bị tác động mạnh từ giá VLXD leo thang, rủi ro từ tiến độ xây dựng làm tăng chi phí khiến doanh nghiệp phải điều chỉnh giá bán. Nếu chủ đầu tư không vững tài chính, không đảm bảo tiến độ xây dựng, tất yếu sẽ tác động đến giá bán và người mua cũng bị ảnh hưởng.

Những chủ đầu tư nào vẫn giữ chính sách thanh toán linh hoạt, hỗ trợ người mua là những doanh nghiệp có tầm tài chính mạnh, người mua nhà có thể an tâm lựa chọn sản phẩm từ những chủ đầu tư này”.

Nhu cầu mua nhà để an cư cũng như đầu tư sinh lợi lâu dài tại Bình Dương vẫn rất lớn. Ngoài người lao động làm việc và sinh sống trên địa bàn tỉnh thì không ít khách hàng đến từ TP.HCM cũng có nhu cầu mua an cư. Xu hướng này xuất phát từ việc nhà ở vừa túi tiền ở TP.HCM thiếu hụt, còn các địa phương như TP. Thuận An, Dĩ An lại có khoảng cách di chuyển vào TP.HCM nhanh, thông thoáng, căn hộ có giá vừa túi tiền.

Vậy nên khu vực này trở thành thị trường thu hút người mua nhà ở thực. Theo dự kiến, nguồn cung tương lai đến năm 2024 ở Bình Dương ước tính là gần 48.000 căn, trong đó Thuận An và Dĩ An chiếm 83% thị phần. Sự cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông, các tuyến cao tốc, Metro nối TP.HCM và Bình Dương sẽ góp phần thu hút người mua đến Bình Dương.

Theo: Thehouse BDS