Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của không gian xanh trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài lợi ích cải thiện sức khoẻ, không khí, đây còn là nơi gặp gỡ, giao lưu, thư giãn của nhiều người. Cho dù là khách du lịch hay dân địa phương, 7 công viên dưới đây đều sẽ làm bạn choáng ngợp với khung cảnh xanh mát cùng với hệ sinh thái đa dạng.

Công viên Stanley, Vancouver

Công viên lớn thứ ba ở Bắc Mỹ với diện tích 1000 mẫu Anh (400 ha) thu hút 8 triệu du khách trên khắp thế giới đến tham quan mỗi năm. Đây là nơi diễn ra tập trung nhiều hoạt động của người dân địa phương như đi bộ, đạp xe, trượt ván,...

Đang tải cong_vien_dep_tg_13.jpg…

Stanley còn được biết đến như khu bảo tồn với đa dạng các loại thực vật như linh sam, tuyết tùng, vườn hoa,... Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều động vật hoang dã như hải ly, sóc xám, chó sói,... Nơi này rộng đến mức, đi bộ hết đã mất khoảng 2-3 giờ, vì vậy trải nghiệm dạo quanh công viên trên những chiếc xe ngựa là hoạt động được nhiều người yêu thích khi đến đây.

Đang tải cong_vien_dep_tg_14.jpg…

Công viên Lumpini, Bangkok

Được ví như lá phổi xanh của thủ đô Bangkok, với rừng cây cổ thụ và đa dạng các loài thực vật, nhà của những loài động vật như sóc, loài bò sát slinky,... Ngoài ra, nơi đây còn thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như chèo thuyển, đạp vịt,... Một nơi tuyệt vời đầy bóng râm để dừng chân dưới khí hậu nắng nóng ở Thái Lan.

Đang tải cong_vien_dep_tg_12.jpg…

Khi đến đây, ngoài cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ khi đi dạo dưới những hàng cây cổ thụ, du khách còn cảm nhận được nhịp sống đời thường của người dân đang diễn ra xung quanh với tiếng cười nói nhộn nhịp.

Đang tải cong_vien_dep_tg_11.jpg…

Công viên Guell, Barcelona


Đang tải cong_vien_dep_tg_10.jpg…

Guell là một trong những kiệt tác của kiến trúc sư Antoni Gaudi - người được mệnh danh cha đẻ của những công trình kiến trúc kỳ quặc. Công viên được xây dựng từ năm 1900 đến năm 1914, khánh thành vào năm 1926 và được Unesco công nhận là di sản văn hoá thế giới.

Đang tải cong_vien_dep_tg_9.jpg…

Nơi đây như một thế giới cổ tích từ vật liệu, phong cách trang trí đều mang đậm nét của Gaudi, một chút điên rồ nhưng đầy sáng tạo, với băng ghế dài uốn cong mô phỏng theo hình dạng một con rắn, đài phun nước hình con rồng ướp đá đầy màu sắc sặc sỡ,... Tìm hiểu thêm về con người, sở thích, cuộc sống của kiến trúc sư khi đến ngôi nhà bánh gừng - nơi hiện là bảo tàng trưng bày một số tác phẩm của ông.

Công viên thành phố New Orleans


Đang tải cong_vien_dep_tg_8.jpg…

Công viên có diện tích rộng 1.300 mẫu Anh (hơn 500 ha) là nơi thường xuyên được người dân lựa chọn để tổ chức các hoạt động vui chơi, các lớp học, tiệc sinh nhật,... Phong cảnh nơi đây thay đổi theo mùa mang đến nhiều trải nghiệm mới, những ao nước trong veo, cây sồi nhiều năm tuổi tạo nên không gian xanh tươi mát, gần gũi với thiên nhiên.

Đang tải cong_vien_dep_tg_7.jpg…

Điểm đặc biệt của công viên này là ngân sách hàng năm đến từ phí quyên góp của mọi người. Nơi đây sở hữu những cây sồi có tuổi đời hơn 600 năm nhưng đáng tiếc cơn bão Katrina vào năm 2005 đã tàn phá, làm đổ đi nhiều cây.

Công viên Parque Ibirapuera, Sao Paulo

Đây là một trong những công viên lớn nhất Mỹ Latin, được ví như trái tim ngọc lục bảo giữa màn xám của thành phố đô thị náo nhiệt xung quanh. Bạn sẽ cảm nhận một thành phố rất khác khi đến đây, đạp xe trên những con đường mòn, tham gia các buổi tập yoga ngoài trời, hay đơn giản chỉ cần ngồi dưới những tán cây sát bờ hồ, đọc quyển sách yêu thích vừa mượn từ thư viện gần đó, tận hưởng buổi chiều với nhịp điệu của những bản nhạc Brazil vang vọng cũng là trải nghiệm tuyệt vời giữa lòng đô thị.

Đang tải cong_vien_dep_tg_6.jpg…

Vườn Luxembourg, Paris

Trước cách mạng Pháp, khu vườn này chỉ dành cho hoàng gia cũng vì thế mà ngày nay, Luxembourg là điểm đến nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua ở Paris. Đây là nơi thư giãn, gặp gỡ của nhiều sinh viên, người dân nơi đây với những bãi cỏ xanh mướt, vườn hoa đủ màu sắc, các bức tượng đá điêu khắc nổi tiếng được trang trí khắp nơi trong khu vườn.

Đang tải cong_vien_dep_tg_4.jpg…

Ngoài ra, khi đến đây du khách còn có dịp tham quan chiêm ngưỡng cung điện nổi tiếng Luxembourg nằm phía bắc khu vườn, bảo tàng Luxembourg trưng bày các tác phẩm nghệ thuật hay khu vui chơi với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn,...

Đang tải cong_vien_dep_tg_3.jpg…

Vườn Bách Thảo Hoàng gia Victoria, Melbourne

Với hơn 10.000 loài thực vật từ khắp nơi trên thế giới được trưng bày tại đây, bãi cỏ được cắt tỉa gọn gàng, hồ nước trong mát, cùng những cây cổ thụ hùng vĩ, đây là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã như vẹt trắng non Châu Úc, vẹt cầu vòng, dơi,... Bên cạnh đó, tại đây bạn sẽ có tầm nhìn quan sát nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng như nhà chính phủ, bản sao đài tượng niệm Lysicrates ở Athens,... Đây quả thật là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi có dịp đến Melbourne.

Đang tải cong_vien_dep_tg_1.jpg…

Nguồn: TripAdvisor