06a284a9-7c11-42da-a748-2cca4c01a0db-1679895444.jpeg
 


Đưa vào sử dụng tuyến đường ven biển, mở cửa đón đại bàn Sun Group; Novaland và IPP vào Khu kinh tế Vân Phong "làm tổ"

Tuyến quốc lộ 1 đi Đầm Môn, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng đã thông xe và đưa vào khai thác. Đây là tuyến đường ven biển thúc đẩy phát triển Khu kinh tế Bắc Vân Phong.

Tuyến đường từ quốc lộ 1 đến Đầm Môn dài khoảng 14,3km, do Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong làm chủ đầu tư, được triển khai từ năm 2016. 

Nền đường rộng 34m (mặt đường rộng 24m, dải phân cách giữa rộng 3m, lề đất rộng 7m)  với 6 làn xe (mỗi bên 3 làn xe). 
 

5b40d0a2-e20d-49b8-9170-205a3eff25da-1679895444.jpeg
 

Tuyến đường khởi đầu ở nút giao đường giao thông quốc lộ 1 đi Đầm Môn, với đường vào khu hành chính của xã Vạn Thạnh (huyện Vạn Ninh). Điểm cuối tuyến đường nằm trên địa bàn xã Vạn Thạnh.

Tuyến đường nhằm kết nối giao thông từ quốc lộ 1 đến trung tâm bán đảo Hòn Gốm, tạo sự thuận lợi về hạ tầng giao thông trong khu vực, kết nối đảo Hòn Lớn với các đảo khác, từng bước hoàn thành về hạ tầng khu vực phía bắc Khu kinh tế Vân Phong.

74562c94-70d3-4920-be7d-483f9647b7cf-1679895444.jpeg
 

Theo quy hoạch, Vùng 1 hiện là nơi tỉnh Khánh Hòa đang dùng mọi lời đẹp đẽ nhất, có cánh nhất để kêu gọi các nhà đầu tư. Hiện nay, tại vùng này chỉ có 3 ông lớn là IPP của tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn; Sun Group và Novaland đang phân chia "địa giới" để phát triển các dự án nghỉ dưỡng. Trong đó:

Với tiếng vang trong đầu tư cáp treo, Sun Group sẽ xây dựng 2 tuyến cáp treo vượt biển nối từ Đầm Môn vào Đảo Lớn và từ Đảo Lớn vào trung tâm Vạn Giã. Cùng với đó là một hệ thống tàu lửa leo núi ngắm cảnh chạy bao quanh một vòng quanh đảo với gần 15km2. So với đề xuất quy hoạch trước đây, 2 cây cầu vượt biển đã bị xoá bỏ mà thay vào là hệ thống cáp treo.

26634c38-2bda-41b3-961c-1bc21c7ed3fd-1679895444.jpeg
 

Mô hình Novaworld Phan Thiết và Novaworld Hồ Tràm sẽ được Novaland kết hợp để cho ra đại đô thị nghỉ dưỡng Novaworld Vân Phong rộng gần 1.000ha bao trọn hết khu Đầm Môn hiện tại.

Còn lại, bản chất làm ăn của IPP là không đầu tư vào các dự án BĐS mà chỉ phát triển các khu dịch vụ hàng không, hậu cần cảng biển (logistics)... do vậy phần diện tích đất hơn 1.500ha bằm cuối Bắc Vân Phong sẽ được IPP xây dựng trung tâm phi thuế quan, sân bay du lịch và cảng trung chuyển quốc tế. Những diện tích đất đẹp có lẽ IPP sẽ kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp vào làm dự án nhà đất.

6c000e05-dc89-4532-8169-846725021c43-1679895442.jpeg